Vấn đề "Cam Kết 100%" - Trung Tâm Du Học Lừa Đảo Hay Sự Thật? - ALT

Có lẽ rất nhiều bạn học sinh, sinh viên luôn ấp ủ trong mình một ước mơ đi du học nước ngoài. Và chắc chắn con đường bằng phẳng và đỡ gập ghềnh nhất là đến các trung tâm tư vấn du học.

Và ở đó, có thể các bạn sẽ nghe qua những cụm từ “cam kết 100%”, và phần lớn các bạn sẽ bị cụm từ này hấp dẫn hoặc sẽ tự đặt ngay một câu hỏi là trung tâm này lừa đảo.

Nên mình sẽ giải thích một chút về cái gọi là “cam kết 100%” ở đây.

Đầu tiên không đề cấp đến các trung tâm du học lừa đảo thực sự, thì tại các trung tâm tư vấn du học uy tín các bạn cũng sẽ nghe được cụm từ này.

Tiếp đó, là một vấn đề mình phải khẳng định lại là du học được hay không phụ thuộc vào chính bạn: điểm số, tình hình tài chính của gia đình … chứ không phải là cứ đến trung tâm du học là được đi du học. Mình nghĩ có khá nhiều trung tâm du học mang tiếng lừa đảo một cách không đâu vì điều này.

Vậy cam kết 100% là gì?

Cam kết 100% ở đây có nghĩa là các trung tâm du học sẽ hỗ trợ bạn đầy đủ các khâu từ chuẩn bị cho đến khi bạn đi du học khi và chỉ khi bạn đã đạt được các chỉ số yêu cầu của hồ sơ cũng như trong hợp đồng với trung tâm du học.

Ví dụ : Nếu bạn được định hướng là chọn một suất học bổng hoặc trường đại học có yếu cầu chứng chỉ IE 7.5. Nhưng bạn chỉ đạt 4.5 hoặc 5.0 thì bạn đã bị loại ngay từ vòng gửi xe rồi, sẽ không 1 trung tâm du học nào có thể thay đổi được điều đó trừ chính sự cố gắng của bạn.

Nên khi đến trung tâm du học, họ sẽ đánh giá hồ sơ của bạn và định hướng cho bạn những học bổng và trường đại học phù hợp với sức của bạn.

Họ sẽ hướng dẫn bạn bổ sung các chứng chỉ cần thiết để gia tăng tỉ lệ lấy được học bổng, hoặc đề xuất cho bạn các khóa học cấp tốc, chất lượng để bạn có thể kịp thời đạt đủ điểm số chứng chỉ yêu cầu.

Và khi các bạn đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của bạn thì các trung tâm du học sẽ hỗ trợ bạn làm nốt công việc còn lại và lúc đó cái gọi là “cam kết 100%” mới có hiệu lực.

Đây là, định nghĩa về “cam kết 100%” của các trung tâm du học nên nếu bạn vô tình nghe ở đâu đó thì đừng vội đánh giá họ là trung tâm lừa đảo nhé.

Nguồn: Trung tâm ALT

0 nhận xét: